lời hay ý đẹp

KÍNH CHÚC CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG NI, QUÝ ĐẠO HỮU PHẬT TỬ NĂM MỚI VẠN SỰ AN LÀNH, CÁT TƯỜNG NHƯ Ý.

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Lễ TAM QUY TAM BẢO VÀ TRUYỀN NGŨ GIỚI

Quy Y  là việc hệ trọng trong tinh thần cùa người Phật Tử chân chính,  như Thiền sư Robert Aitken đã viết: “Quay về nương tựa Tam Bảo là lời phát nguyện mạnh mẽ hơn là sự cầu nguyện ".  “Tôi cam đoan sẽ tìm thấy ngôi nhà của chính mình trong đức Phật, trong Phật pháp và trong Tăng thân. Mối tương quan gắn kết ngôi nhà của tôi trong Phật, Pháp, Tăng có thể giúp tôi thoát khỏi những hành xử vô minh và nhận ra chân tâm của chính mình ". 
Với ý nghĩa cao cả đó,  chùa Vạn Thiện đã tổ chức lễ Truyền Tam Quy - Ngũ Giới cho Phật tử tại địa phương nhằm xây dựng một môi trường lành mạnh theo tinh thần Phật Giáo.
 
 Trong chánh điện trang nghiêm, thanh tịnh.
 Phật tử tề tựu về dự lễ Quy Y
 Ni sư trụ trì giàng về  ý nghĩa Tam Quy - Ngũ giới
 Ni sư giải thích về Điệp Quy Y
 Ni sư đọc 3 lời nguyện 
 Cùng chư Ni cầu nguyện.

 Buổi lễ Quy Y diễn ra trong sự trang nghiêm , thắm tình đạo Pháp.

Ban Hộ trì Tam Bảo.