lời hay ý đẹp

KÍNH CHÚC CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG NI, QUÝ ĐẠO HỮU PHẬT TỬ NĂM MỚI VẠN SỰ AN LÀNH, CÁT TƯỜNG NHƯ Ý.

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

LỄ ĐỘNG THỔ ĐẠI TRÙNG TU CHÙA VẠN THIỆN QUẬN 5, TP HỒ CHÍ MINH.

     Nguyên chùa Vạn Thiện tọa lạc tại số 136/12 số cũ (144/63) đường Trần Phú, phường 4 quận 5, TP.HCM, được xây dựng vào  năm 1956 từ một ngôi Miếu Ngũ Hành. Đến năm 1964, Hòa Thượng thượng Quảng hạ Liên đã khởi công làm lễ đặt đá xây dựng Niệm Phật Đường Lộc Uyển thuộc khóm 21, phường Chợ Quán.

     Đến năm 1974, cố Hòa Thượng thượng Thiện hạ Hòa, nguyên Tổng vụ trưởng Tổng vụ kiến thiết đổi tên là Chùa Vạn Thiện. Đây là ngôi chùa thứ 17 được Hòa Thượng đặt tên.

     Từ năm 1975 đến năm 1977, có Phật tử Nguyễn Văn Ứng Pháp danh Minh Lương là Chánh Đại Diện khóm 2, phường Chợ Quán đã phát tâm đứng ra chịu trách nhiệm trông coi, chăm sóc. 
     Đến năm 1978 Ni Sư Thích Nữ Như Lợi được văn phòng Chùa Ấn Quang bổ nhiệm về làm trụ trì. Lúc đó, Chùa đang bị xuống cấp trầm trọng, mỗi khi trời mưa xuống, nước ngập lênh láng khắp chùa. Vả lại,  do không gian quá chật hẹp, nên Ni sư Vạn Thiện đã vận động Phật tử xây dựng chùa lại vào năm 1991 và được khánh thành vào năm 1993.

Trải qua gần 25 năm Chùa Vạn Thiện cũng không xây cất gì thêm. Ngày nay, với sự phát triển chung của giáo hội, diện tích chùa không còn đủ chỗ cho các Phật tử gần xa đến hành trì bái sám trong những ngày lễ Vía lớn, đồng thời cũng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt chung của Ni chúng tại bổn tự và một số sinh viên ở vùng sâu, vùng xa đến xin tạm trú đi học. Bên cạnh đó, các hoạt động của Ban Từ Thiện Xã Hội cũng không đủ diện tích để hoạt động.

Với những lý do trên, ngày mùng 8 tháng chạp năm Giáp Ngọ, nhằm ngày 27 tháng 01 năm 2015, Chùa quyết định tổ chức Lễ Động Thổ Đại Trùng Tu Ngôi Tam Bảo.
Đến tham dự buổi lễ có sự chứng minh của Chư Tôn Đức Tăng và Chư Tôn Đức Ni thuộc ban Trị sự Trung Ương và Tp Hồ Chí Minh,cùng sự hiện diện đông đảo Phật tử gấn xa.
Trong buổi lễ ban tổ chức cũng hoan hỷ đón nhận sự đóng góp tịnh tài xây dựng chùa của Chư Tôn Thiền Đức Tăng-Ni cùng toàn thể quý Phật tử với tổng số gần 300.000.000$ ( ba trăm triệu đồng )
Buổi lễ đã kết thúc trong niềm hoan hỷ  mang đậm tình Đạo vị.
Nguyện cầu hồng ân Chư Phật độ trì cho Chư Tôn Thiền Đức Tăng-Ni pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ, vô lượng an lạc, vô lượng kiết tường, tùng tâm mãn nguyện, Phật sự viên thành.
Kính chúc quý Phật tử cùng toàn thể gia đình thân tâm thường an lạc, tinh tấn tu hành, luôn gặp được nhiều niềm vui trong cuộc sống.
Nam mô Hoan hỷ tạng Bồ tát Ma ha tát.
Sau đây là hình ảnh trong buổi lễ :


Sư cô Trụ trì, Ni chúng cùng toàn thể Phật tử đâng lời tác bạch.


Chư Tôn Thiền Đức Tăng đến chứng minh.


Chư Tôn Đức Ni đến chứng minh.


Sư cô Trụ trì dâng lời phát nguyện Đại trùng tu Tam Bảo.



Chư Tôn Đức Tăng Ni dâng hương Bạch Phật.


Chư Tôn Đức Tăng Sái tịnh.


Chư Tôn Đức Tăng tuyên sớ Động thổ.





Chư Tôn Đức Tăng  Tuổi Thìn động thổ


Chư Tôn Đức Ni tuổi Thìn động thổ.


Ưu Bà Tắc tuổi Thìn động thổ.


Ưu Bà Di tuổi Thìn động thổ.


Chư Tôn Đức Tăng chú nguyện phúng thủy.


Chư Tôn Đức Tăng phúng thủy.



Chư Tôn Đức Ni phúng thủy.


Ưu Bà Tắc phúng thủy.


Ưu Bà Di phúng thủy.


Viện chủ chùa Vạn Thiện dâng lời cảm ta.


( V.A Ban Thông tin chùa Vạn Thiện )