lời hay ý đẹp

KÍNH CHÚC CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG NI, QUÝ ĐẠO HỮU PHẬT TỬ NĂM MỚI VẠN SỰ AN LÀNH, CÁT TƯỜNG NHƯ Ý.

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

TỔ CHỨC LỄ HẰNG THUẬN TẠI CHÙA


Trưa ngày 23/11/2011 nhằm ngày 28/10 năm Tân Mão , tại chùa Vạn Thiện , quận 5 đã diễn ra lễ Hằng Thuận giữa đôi uyên ương : Ngô Ngọc Kinh Luân , PD Vạn Hạnh và Nguyễn thị Diễm Trang, PD Thiện Phúc, buổi lễ diễn ra trong không  khí trang nghiêm , dưới sự chứng minh của chư tôn đức Ni chùa Vạn Thiện cùng bà con hai họ.









Sau phần nghi lễ niệm hương đảnh lễ Tam Bảo, Ni Sư trụ trì chùa  đã ban lời pháp nhủ về cách xây dựng hạnh phúc gia đình cho đôi uyên ương chuẩn bị bước vào đời sống vợ chồng. Hôn nhân là hoa trái tình yêu chân chính. Việc quyết định gắn bó cuộc đời dài lâu với nhau là một quyết định hệ trọng của đời người. Vì vậy, để duy trì tình yêu và hạnh phúc gia đình lâu dài thì cả vợ và chồng phải thường luôn trau dồi giới đức, biết tôn trọng, lắng nghe, tha thứ, hết lòng yêu thương và sống chung thủy với nhau.







Trọng tâm thời pháp mà Ni sư trụ trì chia sẻ với Phật tử trong lễ Hằng thuận xoay quanh nội dung bản Kinh Thi Ca La Việt. Đức Phật dạy bổn phận và trách nhiệm vợ chồng, liên hệ đến hôn nhân và hạnh phúc gia đình, bảo đảm đời sống gia đình Phật tử hạnh phúc bền vững. Đức Phật ân cần chỉ dạy năm bổn phận chồng phải đối với vợ:
1/ Phải biết tôn trọng vợ.
2/ Không đối xử tệ bạc với vợ.
3/ Phải chung thủy với vợ.
4/ Phải giao tiền bạc cho vợ quản lý.
5/ Phải sắm đồ nữ trang cho vợ khi có điều kiện.
Đồng thời đức Phật cũng dạy người vợ phải làm tròn năm bổn phận đối với chồng:
1/ Phải luôn làm tròn bổn phận trong nhà.
2/ Phải tử tế với quyến thuộc bên chồng.
3/ Phải luôn chung thủy với chồng.
4/ Giữ gìn tài sản gia đình.
5/ Luôn siêng năng trong mọi việc.










Qua hơn một giờ nghe giảng pháp, trước sự chứng minh của chư Ni và sự hiện diện của họ hàng hai bên, buổi lễ tác hợp của đôi uyên ương càng thêm thắt chặt và thiêng liêng. Đó cũng là tác duyên và là động lực để đôi uyên ương luôn cố gắng hết sức mình trong công trình vun bồi hạnh phúc gia đình.

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm, trong niềm hỷ lạc của đôi tân lang, tân nương cùng gia đình hai họ.

                                      Ban nghi lễ Chùa Vạn Thiện.